
สรุปตัวอย่างการสอนคณิตศาสตร์ ![]()



สรุปตัวอย่างการสอนคณิตศาสตร์ ![]()





สรุปบทความคณิตศาสตร์![]()
เรื่อง คณิตศาสตร์กับพัฒนาการของเด็ก



บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3 




บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1![]()
วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ.2563
เวลา 08:30 – 12:30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เป็นการเรียนการสอนครั้งเเรกของรายวิชาการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับเด็กปฐมวัยเเละอาจารย์ได้อธิบาย วิธีการจัดทำบล็อกในการเป็นเเฟ้มสะสมผลงาน เเละได้อธิบายถึงงานเกี่ยวกับเนื้อหาการเรียนที่จะต้องทำเป็นต้น
1.งานวิจัยวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
2.บทความเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
3.งานโทรทัศน์ครู
4.เขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษสัปดาห์ละ 5 คำ
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ![]()
1.Learning การเรียนรู้
2.Present นำเสนอ
3.Thinking การคิด
4.The analysis การวิเคราะห์
5.Research วิจัย
ประเมิน ![]()
🍄ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายชี้เเจง การจัดทำบล็อก องค์ประกอบต่างๆของบล็อก ให้มีความน่าสนใจเเละมอบหมายงานให้ทำอธิบายได้อย่างชัดเจน
🌷ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์ในขณะที่พูด เเละ ได้ให้ความร่วมมือในการลงความคิดเห็นเพิ่มเติม
🌻ประเมินตัวเอง : ตั้งใจฟังอาจารย์เเละจดบันทึกงานตามที่ได้รับมอบหมายให้ทำ


เรื่อง การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัย
1.ชื่อ : มิสวัลลภา ขุมหิรัญ
2.อ้างอิงที่มา: http://swis-acn.acn.ac.th/html_edu/cgi-bin/acn/main_php/print_informed.php?id_count_inform=188
3.การเรียนรู้วิทยาศาสตร์จึงมีความสำคัญที่จะทำให้คนได้พัฒนาวิธีคิดทั้งความคิดเป็นเหตุเป็นผลคิดสร้างสรรค์คิดวิเคราะห์วิจารณ์มีทักษะที่สำคัญในการค้นคว้าหาความรู้มีความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบสามารถตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลที่หลากหลายและมีประจักษ์พยานที่ตรวจสอบได้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ช่วยให้คนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธรรมชาติและเทคโนโลยีที่มนุษย์สร้างขึ้นรวมถึงการนำความรู้ไปใช้อย่างสร้างสรรค์มีเหตุผลมีคุณธรรม
4.ผลที่ได้รับ : การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับปฐมวัยช่วยให้เด็กได้มีโอกาสใช้จิตนาการและความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ในการออกแบบและสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ตลอดจนคิดวิธีการแก้ปัญหาต่างๆตามวัยและศักยภาพผ่านทางการเล่นทางวิทยาศาสตร์
5.ดีอย่างไร: เปิดโอกาสให้เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมมีประสบการณ์ตรงได้ลงมือปฏิบัติจริงโดยมีครูเป็นผู้ตอบสนองความสนใจของเด็กและเพื่อพัฒนามุมมองและความเข้าใจทางวิทยาศาสตร์รวมถึงการส่งเสริมทัศนคติเกี่ยวกับการดูแลและมีความรับผิดชอบที่รักษาสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวอย่างเหมาะสมตามวัย