สรุปบทความวิทยาศาสตร์

วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ครั้งที่ 9



                                    

บันทึกการเรียนรู้ที่ 9 

 วันอังคาร ที่ 6 เดือนตุลาคม พ.ศ.2563

เวลา 08:30 – 12:30 น

เนื้อหาที่เรียน
* คิดสิ่งประดิษฐ์หรือสื่อที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์
* ดูวิดีโดเกี่ยวกับอากาศและสรุปเนื้อหาเรื่ออากาศ


       
 
สรุปคลิปวีดีโอวิทยาศาสตร์  

    เด็กๆมีความอยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา เช่น มีใบไม้มาตกที่ใบหน้าของเด็ก เด็กจึงเกิดคำถามมากมายเพราะอะไรทำไมใบไม้ถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ และได้อธิบายอากาศ รอบตัวของเรามีลม อากาศที่คอยพัดความร้อน ความเย็น และสิ่งต่างๆที่ปลิวไปเรื่อยๆอยู่ตลอดเวลา และได้อธิบายเกี่ยวกับอากาศว่า มีที่มาอย่างไร เพราะอะไรจึงเป็นอย่างนั้น โดยผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด

        *    ลม คือ อากาศที่พัดเข้ามา
        *    อากาศร้อนมีแรงดันน้อยกว่าอากาศเย็น
        *    อากาศที่เคลื่อนที่มีแรงดันน้อยกว่าอากาศที่หยุดนิ่ง
        *    อากาศมีตัวตน ต้องการที่อยู่

     อาจารย์ได้ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มละ 4 คน ทำสื่อเกี่ยวกับอากาศกลุ่มละ 1 ชิ้น




คำศัพท์

            1.Coolness = ความเย็น
            2.Balance = สมดุล
            3.Air movement = การเคลื่อนไหวของอากาศ
            4.Air =อากาศ
            5.Heat = ความร้อน

การประเมิน 

            ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเข้าใจ มีรายละเอียดเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ อธิบายได้เข้าใจง่าย

            ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในคาบ บันทึกที่อาจารย์ได้สอน 

            ประเมินเพื่อน : เพื่อนทุกคนมีการโต้ตอบอาจารย์ ตั้งใจเรียนและตั้งใจฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน และร่วมมือกันช่วยคิดงานกลุ่มกันอย่างสามัคคี













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

โพสต์แนะนำ

บทความที่ได้รับความนิยม