บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 3
วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2563
เวลา 8:30-12:30
เนื้อหาที่เรียน
พัฒนาการ
คือ การเจริญเติบโต การเปลี่ยนเเปลงเป็นลำดับขั้นตอน การเรียนรู้ของเด็ก การเปลี่ยนเเปลง
พฤติกรรม เช่น เด็กสามารถเข้าใจได้ สามารถอธิบายในสิ่งที่ตัวเองกระทำอยู่
วิธีการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้
ออกเเบบจัดประสบการณ์ ให้สอดคล้องกับพัฒนาการของเด็กเเละมีความเหมาะสม ลงมือกระทำได้ กายสัมผัสทั้ง 5
กระบวนการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้
1.การซึบซับ/การดึงดูด
2.การปรับเเละจัดระบบ
3.การเกิดความสมดุล
2.การปรับเเละจัดระบบ
3.การเกิดความสมดุล
วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็ก จริงหรือ?
วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องที่อยู่รอบตัว ใกล้ตัว ที่ส่งผลกระทบ และทุกอย่างบนโลกนี้
คณิตศาสตร์ รูปทรง ความสูง ขนาด ตัวเลข จำนวน เป็นพื้นฐานเเรกของคณิตศาสตร์
ถ้าเด็กๆเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจะยากเกินไปไหม?
ต้องเรียนเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่รอบตัวเด็ก และสามารถเชื่อมโยงได้ง่าย
ควรจะให้เด็กๆอนุบาลเรียนรู้วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์อย่างไร?
สอดคล้องกับสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว
คำศัพท์
1.Absorb : ซึบซับ
2.Assimilation : การซึบซับ หรือ การดึงดูด
3.Accommodation : การปรับโครงสร้าง
4.Experience: การจัดประสบการณ์
5.Development : พัฒนาการ
การประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเรื่องพัฒนาการเเละมีการยกตัวอย่างที่สามารถเข้าใจได้ง่าย
ประเมินเพื่อน: เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์สอน ช่วยกันออกความคิดเห็นต่างๆ
ประเมินตัวเอง : วันนี้ตั้งใจฟังสิ่งที่อาจารย์พูดให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่อาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น