สรุปบทความวิทยาศาสตร์

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ครั้งที่ 15

 บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 15 

วัน อังคาร ที่ 17 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เนื้อหาที่เรียน

**ส่งงานคู่


                อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มกัน 7-8 คน เพื่อการออกแบบในการทำกิจกรรม Cooking การให้นักศึกษาออกแบบในการทำอาหารว่าจะทำเมนูอะไรและมีขั้นตอนอย่างไร โดยกลุ่มของเราได้ออกแบบว่าจะทำข้าวคุกสาหร่ายและทำสลัดโรล


ข้าวคลุกสาหร่าย




ขั้นตอนวิธีการทำข้าวคลุกสาหร่าย



1. เตรียมวัตถุดิบในการทำ

ข้าวสวย



ไส้กรอก 


สาหร่าย




ซอสมะเขือเทศ




2. นำสาหร่ายมาคลุกกับข้าวสวย




 3. หั่นไส้กรอกแล้วนำมาตกแต่งบนข้าว จากนั้นบีบซอสมะเขือเทศใส่


สลัดโรล 






ขั้นตอนวิธีการทำสลัดโรล


                    1. เตรียมวัตถุดิบในการทำ


แป้งเปาะเปี๊ยะเวียดนาม



ผักสลัด



ไส้กรอก



แตงกวา



แครอท




น้ำสลัด





                2. เตรียมน้ำสะอาดใส่ถ้วย เพื่อจุ่มแป้งเปาะเปี๊ยะเวียดนามให้นิ่ม
                3. เมื่อแป้งเปาะเปี๊ยะเวียดนามได้ที่แล้ว เอามาแป้งที่ได้มาวางไว้ในจานใหญ่ๆ จากนั้นนำเครื่องเคียงมาจัดวาง (ผักสลัด ไส้กรอก แตงกวา แครอท)
                4. เมื่อห่อเสร็จแล้ว นำมาจัดใส่จานแล้วราดด้วยน้ำสลัด




คำศัพท์ภาษาอังกฤษ


                1. Cooking = การทำอาหาร

                2. Step = ขั้นตอน

                3. Connect = เชื่อมโยง

                4. Design = การออกแบบ

                5. Active unit = หน่วยกิจกรรม


การประเมิน


ประเมินอาจารย์: วันนี้อาจาร์สอนวิธีการสอนเชื่อมโยงคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์โดยการทำอาหาร


ประเมินตนเอง : กระตือรือร้นในการทำกิจกรรมกลุ่ม สนุกสนาน ได้ความรู้ใหม่ๆมากมาย สนุกสนาน มีจินตนาการที่เพิ่มมากขึ้นในการทำ


ประเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจทำงานให้ความร่วมมือในการทำงานกลุ่มและช่วยกันคิด ช่วยกันออกแบบอย่างเต็มที่ มีความสามัคคีในการทำงานดีมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น